วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer แบบอย่างการกินงานฉลองจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการใช้งานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงแห่งหน Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งที่คนที่ไม่พอใจหมู่ของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เนื่องจากทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam มีอยู่ปัญหามิสามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก สัมพันธ์จากฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดแหล่งไม่อยากง้อ Windows บุกเบิกจากหันเคลื่อนจับมือกับ Linux กับสุดท้ายก็เริ่มที่จะเนรมิตเครื่องเกมส์ที่มีหมู่ปฏิวัติการณ์สดของตัวเองออกมา นั่นก็คือ Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาพร้อมกับกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์เกี่ยวกับเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้สัมพันธ์กันกับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox เพราะว่าเดิมทีจอยนี้ทำมาเพื่อจะใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้ดัดแปลงมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันศักยเล่นกับเกมส์ PC ได้ทุกแนว ไม่ว่าจะแถววางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่ทำเนียบมันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำใบหน้าที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นบังคับบัญชาเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายหรือว่าขวาก็ได้ มีอนาล็อคเพราะว่าเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าด้วยเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่พอเหมาะเกี่ยวกับใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น