วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปิดฉาก PES 2016 เฉลิมฉลอง 20 ศักราช ลงมาพร้อมมูลฟีเจอร์นวชาตทางเลเวลอัพ

เปลือยองค์ PES 2016 สังสรรค์ 20 ปี มาพร้อมฟีเจอร์นวชาตการตั้งกฎเกณฑ์เลเวลอัพ

เกมส์ฟุตบอล
Konami ข้อมูลเปิดตัวเกมฟุตบอลภาคใหม่ PES 2016 ในช่วงงาน E3 2015 ที่แม้ว่าตัว Konami เองจะหันเป้าไปตลาดเกมมือถือมากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นเกมส์นี้เป็นหัวใจหลักอยู่ และยังคงทำลงทุกเครื่อง PS3, PS4, Xbox360, Xbox one และ PC
ในปีนี้ถือว่าเป็นปีครบรอบ 20 ปีซีรี่ส์ Pro Evolution Soccer หรือ Winning Eleven ทำส่งให้ทาง Konami ต้องการจัดครบถ้วน PES 2016 ให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ที่เคยเป็นหนึ่งในราชาของเกมส์ฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก แต่ยุคปัจจุบันถูกเกมฟุตบอลคู่ชิงแย่งชิงตลาดไป จึงอยากทวงคืนยศเกมฟุตบอลแหล่งดีที่สุดกลับมาให้ได้ โดยตั้งเป่าไว้ว่าจะชิงชัยรางวัลเกมส์กีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ‘Best Sports Game’ ในปีนี้มาครองให้ได้ ด้วยการกินพลังกราฟิกสิ่งของ Fox Engine ประกอบกิจกับเกมเพลย์ที่เพิ่มปริมาณขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นระเบียบเกมส์เพลย์ที่ดีที่สุดเทียมถึงที่เคยชินทำมา

ฟีเจอร์เกมส์เพลย์ PES 2016
- Advanced Collision System เป็นระบบฟิสิกส์ใหม่ของ PES 2016 แถวจะทำให้การปะทะกันระหว่างนักเตะดูสมจริงมากขึ้น ซึ่งบอลที่เกิดจากการเข้าขัดกันกันก็จะเคลื่อนที่ได้อย่างสมจริงเช่นกัน
Aerial Strength เป็นระบบฟิสิกส์ใหม่อีกตัวของ PES 2016 ทำอุปถัมภ์การเข้าลูกบอลกลางอากาศเกิดกรณีสมจริงมากกว่าเดิม โดยใช้อนาลอคซ้ายในการฉกตำแหน่งเล่นบอลกลางลมฟ้าอากาศ หากคว้าตำแหน่งที่เข้ากันสมก็จะทำให้แรงส่งบอลทำให้ดี ทั้งจากการโหม่งด้วยกันวอลเล่ย์
1v1 Control ปรับปรุงระบบการเล่น 1v1 ให้ดีขึ้น เปิดกว้างให้การควบคุมบอลดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ฝ่ายรุกใช้ความถนัดการเลี้ยงบอลหลอกล่อได้มากขึ้น โดยหากทำยุติ จะทำให้ฝ่ายรับเสียต้นแบบและฝ่ายรุกด้วยกันเลี้ยงบอลผ่านไปได้
เกมส์กีฬา
Perfect Defence ปรับเพิ่มเนื้อความสามารถข้าวของฝ่ายรับให้เก่งชิงบอลได้ง่ายขึ้น โดยหากสไลด์บอลได้ถูกจังหวะก็จะรอบรู้แย่งบอลจากเท้าฝ่ายรุก และทำการโต้กลับเร็วได้
PES
Intelligent Player AI เป็นระบบที่ปรับโทษเพิ่มทุกภาค ภาคนี้ก็เช่นกัน ทำให้ AI นักเตะที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม เล่นกันอย่างมีระเบียบทำตามแผนการเล่นมากขึ้น ทั้งการเติมเกมส์รุกและเกมส์รับ ภาคนี้ไม่จำยังมีชีวิตอยู่ต้องกดซิ่งวันทูเอง AI เป็นได้ตอบสนองการส่งบอลไปที่ว่างให้อย่างหัวกะทิ
Goal Keeper ID เพิ่มขีดกรณีสามารถให้กับผู้ดูแลรักษาประตู โดยเพิ่มค่าแผนกค่าพลัง Catching การรับบอล, Clearance การเคลียร์บอลอวยพ้นกรอบเขตโทษ, Collapsing การล้มตัวรับบอล และ Deflecting การปัดบอล ที่จะมีเฉพาะผู้รักษาประตูเท่านั้น ค่าพลังเหล่านี้จะเป็นตัวตีพฤติกรรมการป้องกันทวารของผู้รักษาประตูด้วย หาก Catching มากกว่า Deflecting เขาจะชอบรับบอลมากกว่าปัดหรือทุบบอลออกไปไกลๆ
- Celebration Control ระบบใหม่ที่เพิ่งมีในภาคนี้ ให้ผู้เล่นสามารถควบคู่ท่าดีใจหลังทำประตูได้ตามใจชอบ แม้จะดูไม่ค่อยมีสาระ แต่มันเป็นสีสันอย่างหนึ่งของเกมส์ฟุตบอลนะ 
การปรับเปลี่ยนระบบเก่า ใน PES 2016
New Master League กบิลลีคสโมสรผมจุกนิยมของ PES มีการปรับปรุงใหม่ โดยใช้ดีไซน์อินเตอร์เฟสให้ดูง่าย ปรับตลาดซื้อขายนักเตะให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นโหมดเล่นคนเดียวที่ได้รับความนิยมต่อไป
New Visuals ด้วยฤทธิ์ของ Fox Engine ทำให้ภาพเกมส์ดูสมจริงขึ้น ไม่ว่าจะสดสีหน้านักเตะระหว่างแข่ง ไม่ใช่หรือตอนชนะ ตอนฝนตก และตอนแข่งกลางคืนท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์
Dynamic Weather เพิ่มเรื่องสมจริงของภาวะอากาศ โดยระหว่างแข่งอาจจะมีฝนตกแล้วหยุด ไม่แน่นอน ต่างจากภาคเก่าที่แมตไหนตกก็จะตกทั้งเกม ด้วยกันระบบฟิสิกส์ตอนฝนตกก็จะต่างจากตอนฝนไม่ตกด้วย
PES
Human Motion เกลี่ยโมชั่นการเคลื่อนไหวนักเตะให้ดูเสมอเหมือนคนจริงกว่าเดิม โดยใช้โมชั่นแคปเจอร์จากนักเตะวรรณะโลกจริงๆ ทั้งการส่งบอล ยิงบอล การเลี้ยงบอล ด้วยกันการสไลด์บอล
เกม
New Ball Physics กระจายฟิสิกส์บอลให้สมจริงขึ้น จากการปะทะซึ่งกันและกันของนักเตะ มุมการส่ง การยิง พร้อมทั้งการเด้งจากการเข้าสกัดบอล
ระบบของ PES 2016 ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น
myClub โหมดนี้จะทำให้เสมอให้มีอัพเดตรายสัปดาห์ และให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนโคงสร้างสโมสรได้หลายระดับ เหมือนผู้เล่นเป็นผู้บริหารสโมสรจริงๆ
Dynamic Wide Camera Angle ปรับมุมกล้องของเกมส์ให้มากขึ้น มีทั้งแบบมุมใกล้และมุมไกล แบบเห็นเกือบทั้งสนาม
Commentary เพิ่มเสียงพากย์ลูกฟุตบอลจากนักพากย์ชื่อดัง ของอังกฤษและเยอรมนี เป็น Peter Drury กับ Marco Hagemann โดยพากย์ทั้งแมตช์การแข่ง การแปรเปลี่ยนตัวนักเตะ ผลงานแข่ง กับไฮไลต์
PS4 Image Importing ผู้เล่นจาก PS3 และ PS4 สามารถพอร์ตไฟล์ใช้กันได้ สามารถโอนไฟล์ทั้งเซพเกม และข้อมูล Edit ต่างๆส่งให้กัน
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น