วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รีวิว เกมส์ Yulgang 2 ตอกย้ำเตือนพร้อมเกมข้างในประวัติการณ์

รีวิว เกม Yulgang 2 ตอกย้ำกับเกมส์ในตำนาน

เกมส์
มาเริ่มกันตำแหน่งรูปแบบของเกมส์ยังคงเอกลักษณ์ไว้อย่างเดิมหมายถึงการผจญภัยในยุทธภพ แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปจากภาคที่ที่แทบจะเรียกได้ว่าคนละแบบเลยนั้นก็คือ นั่นคือ มุมมองการเล่น การบังคับ และเอฟเฟคของสกิล มอนสเตอร์ที่ทางค่อนข้างแปลกใหม่ รวมไปถึงการฟฟิคจากการ์ตูนเป็นกราฟฟิคแนวเกม Action ภาพสวยงาม โดยการเคลื่อนที่ในเกมภาค 2 นี้จะใช้ปุ่ม A S W D ในการบังคับ คล้ายกับเกมส์แนว Fps สามารถกระโดด เหาะได้ซึ่งยังเหมือนกับภาคแรก และสิ่งที่มีเพิ่มเข้ามาก็ถือเอาว่าในส่วนการโจมตีใช้ปุ่ม Q E หรือคลิกซ้าย-ขวา การใช้เมาส์เพื่อเก็บไอเทมสามารถทำได้ด้วยการกด Alt ค้างแล้วเลื่อนเม้าส์ไปคลิกนั้นเอง
เกมส์ออนไลน์
นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่แปลกใหม่จากภาคก่อนคือระบบก๊กหรือสำนัก คือตอนสร้างตัวละครจะมีอยู่ให้เลือกสำนัก 2 สำนักคือ Order (สำนักกิเลน) กับ Chaos (สำนักมังกร) อารมณ์จะคล้ายๆ ธรรมมะ อธรรมในภาคแรกนั้นเอง และตัวละครในเกมส์ของทั้งสองสำนักจะมี 4 อาชีพ คือ Warriror, Archer, Healer, Mage ซึ่งการแต่งตัวและการใช้สกิลก็จะแตกต่างกันไปตามแต่สำนักเขตอยู่ และยังมีระบบการปรับแต่งรูปร่างหน้าตา ทรงผม สีผมอีกด้วย
Yulgang
ด้านเนื้อเรื่องถือว่าทำมาได้ดีน่าสนใจ พอใช้ได้ ภารกิจหลักนี้มีพอประมาณ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป มีระบบ PVP และระบบทั่วๆไปที่เกม MMORPG ในปัจจุบันมีกัน ในด้านของตัวเกมส์ทั้งกราฟฟิค ตัวละคร ไอเทม สกิล ถือว่าทำได้ดี  การใช้สเปคเครื่องระดับกลางๆก็สามารถเล่นได้สบายลื่นๆเลย ทำให้เหมาะพร้อมกับตลาดระดับล่างในประเทศไทย
เกมนี้มาในรูปแบบของ Free PK แบบ Open World ซึ่งน่าจะถูกใจคนไทยส่วนมากณชอบดักตีชาวบ้าน รวมถึงระบบฟาร์มในออกแบบมาค่อนข้างน่ารัก สามารถตกแต่งได้ ทำใจถูกใจสาวๆ แน่นอน
Yulgang
ข้อดี
- มีระบบ Free PK ถูกใจคนไทย
- ถ้าคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่น สามารถเติมเงินเพื่อฟาร์มเอาเลเวลได้อย่าง่ายดาย
- เนื้อเรื่องใช้ได้ คอเกมส์แนวนี้ชอบแน่นอน
ข้อเสีย
-เกมนี้จะมีเทพทรูอย่างแน่นอน เพราะมีอยู่ทั้งกล่องสุ่ม ออฟของ ซ่อมของ บลาๆ
- ระบบการคราฟของส่วนใหญ่ไร้ประโยชน์ ใช้เงินเยอะเวอร์ มีอาชีพที่คราฟ Gem กับพวกสมุนไพรแหล่งใช้บัฟการวิ่งเร็วที่ยังพอหากินได้ แต่ที่เหลือสอบตก
- อาวุธชุดเกราะคราฟเอาสวย แต่คุณสมบัติแทบไม่ต่างจากของดรอป แถมใช้เวลาหาของค่อนข้างนาน
- ระบบการต่อสู้ยังไม่เนียน ตัวอย่างเช่น ม่อนสามารถชาร์จเข้าหาผู้เล่น โดยที่ผู้เล่นไม่สามารถหลบได้เลยในทุกกรณี ทั้งๆที่ทางกดหลบก็แล้ว หรือวิ่งหนีออกฉากก็แล้ว
- แต่ล่ะอาชีพยังไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่นัก คาดดว่าต้องรอปรับกันต่อไป
เกมส์ต่อสู้
                ประสบการณ์จากการเล่นเซิร์ฟ SEA มา ทำให้ผมมองว่าเกมส์นี้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น อาจจะตั้งความหวังไว้สูงมากก็ได้เพราะภาคทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าคนถิ่นชอบเล่นภาพการ์ตูนจากภาคแรกอาจไม่ชอบเลยก็ได้เพราะภาพนี้คนละโลกเลย แถมหลายๆ อย่างยังต้องเติมเยอะ จ่ายหนัก ทำให้เกิดความต่างของไอเทมและเลเวลเลย นอกจากตรงนี้ถ้าหากฝั่งไหนคนน้อยกว่าฝั่งนั้นจะเสียเปรียบๆ มากทั้งการเก็บเลเวล รวมถึงการตีบอส เพราะจะโดนกดพื้นที่นั้นเอง
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น